Thị trường game mobile ngày càng ác liệt hơn

Được đăng bởi Trung Hieu in

Không quá sôi động như các game online cho PC nhưng thị trường game mobile (gMO) cũng đang bước vào thời đoạn cạnh tranh khá ác liệt khi hàng loạt sản phẩm mới được dự đoán sẽ đổ bộ vào dải dất hình chữ S trong vài tháng tới. Liệu các NPH sẽ nối khai thác thị trường mỡ màu này thế nào? Và các chiêu trò gì sẽ được dùng để thu hút khách hàng về phía mình?

Những con số ấn tượng

Với 20% dân số củagame music cityViệt Nam (tương đương 17 triệu người) dùng smartphone tính đến thời khắc quý I/2013, có thể nói “điện thoại thông minh” đã trở nên một phần chẳng thể thiếu trong cuộc sống hiện tại, nhất là đối với những người trẻ năng động. Thống kê của Appota cũng cho thấy, cuối năm 2012 có khoảng 9-10 triệu thiết bị Android đang được sử dụng tại Việt Nam, tổng số thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS lên đến 04 triệu máy.

Cùngtai game music cityvới sự phát triển của công nghệ, chưa bao giờ người dùng có thể dễ dàng tìm được một chiếc điện thoại nhiều tính năng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau: tiêu khiển, công việc, mua sắm,… Thêm vào đó, sự cạnh tranh giữa các hãng sinh sản đi động cũng góp phần tạo ra những sản phẩm khá tốt với giá thành hợp lý khiến thịtai game music cityphần smartphone tăng nhanh đáng kể. Dĩ nhiên, ở mặt tiêu khiển, người dùng smartphone không chỉ nghe nhạc, đọc tin cẩn mà còn thư giãn bằng các trò chơi online. Với 50 triệu đô từ các game đánh bài (chiếm khoảng 60%) và 40% doanh thu còn lại đến từ các game nhập vai Trung Quốc, thị trường gMO hiện đang là chiếc bánh béo bở mà các NPH VN vững chắc sẽ tìm mọi cách để khai thác.

Thiên hướng nào cho game mobile?

Có thể thấy rõ, hồ hết các sản phẩm hái ra tiền bây chừ của gMO là các game đánh bài. Những danh tiếng “trùm sò” bây giờ bao gồm: iwins, JQKA, BigKool, Beme, Bigone, Zing,… Dung lượng nhẹ, đơn giản và việc thắng thua trực tiếp qua từng ván bài có nhẽ là điểm hấp dẫn nhất của loại thể này.

Tuy nhiên,tai music citymột mảng khác chẳng thể bỏ qua làtai game music citycác game đề tài kiếm hiệp và tiên hiệp. Sự quen thuộc và nhất là thành công quá lớn từ thể loại game này trên PC sẽ là cơ sở để các NPH hướng đến mảng này. Một số tựa game đã tạo được thành công bước đầu như Minh Châu, Thiên Địa Quyết, hay mới đây nhất là Võ Lâm mobile,… đã tạo nên tiền đề cho các NPH Việt Nam thẳng tay phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Những tên tuổi lớn của làng game như VNG, VTC, hay thương hiệu gMO Mecorp, các NPH mới nổi như CMN Online, Sgame,… chắc hẳn đang “ủ mưu” để tung đòn vào quý cuối năm 2013. Bởi suy cho cùng, thị trường gMO Việt vẫn đang thiếu những sản phẩm đích thực chất lượng để tạo nên “tượng đài”tai game music citynhư các game PC đã làm được. Liệu, NPH nào sẽ làm được chuyện đó?

Hiện tại, phải hầu hết các game PC đang gây để ý bằng các hình thức truyền bá “sex, shock và gái” thì cách PR cho gMO lại khá “hiền lành”. Thế nhưng, liệu sau những phát súng thành công trước nhất và lợi nhuận khá lớn từ gMO, liệu các NPH có “bổn cũ soạnmusic citylại” những chiêu trò này để thu hút khách hàng? Đây có lẽ là câu chuyện thích mà người chơi sẽ được chứng kiến ngay trong vài tháng tới.

Game điện thoại

VN:F [1.9.22_1171]

Pleasetai game music citymusic city 130wait...

Rating: 10.0/10(3333 vote cast)

VN:F [1.9.22_1171]

Rating:tai game music city+1(from 1 vote)

Thị trường game mobile ngày một khốc liệt hơn,10.0out of10based on1rating

Nguồn:http://gamethanhtuong.Wordpress.Com/2013/11/11/music-city-thi-truong-game-mobile-cang-ngay-cang-ac-liet-hon/

Trung Hieu

This information box about the author only appears if the author has biographical information. Otherwise there is not author box shown. Follow SORA on Twitter or read the blog.

0 nhận xét: