Cụ già Ai là triệu phú: 78 tuổi vẫn làm tai game thơ tặng vợ

Người đăng: Unknown in

Trong chương trình “Ai là triệu phú” tối qua, cụ Đặng Thiêm đãkhiến khán giả vừa phục vừa cườivới vốn tri thức sâu rộng và cách đáp hóm hỉnh. Ngay sau khi chương trình được phát sóng, cụ đã khiến cộng đồng mạng xôn xao và dành rất nhiều lời khen tặng. Chúng tôi đã tức thì về thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội để gặp và chuyện trò cùng cụ.

Đời nhiều rủi ro nên đi thi may mắn

Gặp cụ trong căn nhà nhỏ khi cụ đang thể dục buổi chiều, cụ Thiêm với bộ râu dài, trắng như cước vồn vã đón tôi vào nhà. Cụ kể, hồi nhỏ tôi hậu đậu lắm, mẹ tôi bảo rằng: "Lớn lên không chết đói thì cũng chết rét".

Năm 1954, cụ tốt nghiệp với bằng “đíp lôm” trong tay (tương đương với trung học cơ sở hiện giờ). Vào thời đó, có học như cụ là hiếm lắm. Nhưng cụ không làm cán bộ mà chọn làm anh nông dân cho thảnh thơi.

Qua nhiều năm làm ăn vỡ lẽ, mãi gần 30 tuổi mới lấy được vợ. Cuộc sống cũng vất vả, khó khăn lắm, cũng may mà con cái sau này con cái cụ lại thành tài.

Qua nhiều năm xem chương trìnhAi là triệu phú, cụ Thiêm thấy chương trình của ắt mọi người mà hầu như toàn là cán bộ đi thi. Nên cụ kiên tâm lên sóng truyền hình để chứng minh: nông dân cũng có thể thi Ai là triệu phú.

Cụtải game ai là triệu phútai ai la trieu phuThiêm đẹp lão với mái tóc trắng và chòm râu dài

Sau khi viết bản đăng ký, do không biết đường ra đàiai la trieu phutruyền hình nên cụ được đặc cách phỏng vấn qua điện thoại. Sau khi đáp đúng gần 80% số câu hỏi, cụ được chọn làm người đi thi.

Lúc vào trường quay, cụ Thiêm được chỉ dẫn cách bấm câu giải đáp. Do tuổi đã cao, bấm lại chậm nên cụ cứ tập đi tập lại mãi. Thấy người ta bấm nút mổ cò từng ngón nên cụ đã tự học cách bấm nút bằng hai tay. Ấy vậy mà khi đáp câu hỏi, cụ cũng mất hơn 8s mới bấm xong. May thay, 10 người bấm thì 9 người giải đáp sai. Và cụ nghiễm nhiên trở thành chủ nhân chiếc ghế nóng.

Cụ hồ hởi san sớt: Với tôi, được ngồi ghế nóng là may mắn thứ nhất. May mắn thứ hai là câu hỏi lại thường vào phần tri thức mình biết. Ví như câu hỏi về nón làng Chuông thì nhà tôi cách làng Chuông có hơn 10 cây số, hồi trẻ tôi vẫn đi bộ đến đó nhập nón về buôn nên khi đưa ra câu hỏi, tôi đã không lừng chừng mà đưa ra quyết định.

Hay như câu hỏi về vị trí ngôi đền Artemis, tuy 2 người đã tư vấn ở Hy Lạp nhưng cháu gái tôi(Nguyễn Thị Tú Hải) lại nói ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi tôi biết nó đã đạt giải nhất học trò giỏi lịch sử cấp thành phố năm lớp 9 (Năm nay Hà học lớp 10 trường Chu Văn An) nên tôi đã cương quyết nghe theo cháu gái mình. Tuy nhiên, có lẽ do quá cẩn thận nên đã phí thêmtải game ai là triệu phúmột sự trợ giúp. Nếu không, rất có thể tôi đã vượt qua câu hỏi số 12.

Cụ Thiêm và vợ - cụ Sinh. Dù đã cưới nhau được 51 năm nhưng hai cụ vẫn sống với nhau hết sức vui vẻ

78 tuổi vẫn viết thơ tình tặng vợ

Chia sẻ về bí quyết sống vui vẻ và luôn hí hước, cụ cho biết: Tôi luôn vui vì biết tự chấp nhận với cuộc sống của mình. Tôi không học đòi học theo người khác nếu tôi không thấy nó cần thiết cho mình. Tôitải game ai là triệu phúkhông mua xe máy vì không cần đi đâu xa. Con trai tôi khuyên nối mạng internet nhưng tôi không lắp vì nối được mạng thì cũng có ngày… bỏ mạng, cụ cười lớn.

Lấy vợ đã được 51 năm nhưng chưa một lần cụ Thiêm và cụ bà Đặng Thị Trần Sinh xảy ra cãi vã. Cụ cho biết: Vấn đề là cả hai phải biết quý trọng lẫn nhau. Khi ai sai thì người đó phải xin lỗi. Trong bữa cơm, mỗi khi luộc rau muống thì cụ luôn chuẩn bị hai bát nước chấm và hai bát nước canh riêng. Bởi cụ ông thích chấm nước mắm còn cụ bà thích chấm tương, cụ ông thích canh nhạt còn cụ bà thích canh chua.

Vì vậy, cụ luôn thấy mình là người hạnh phúc nhất làng. Chính bởi tấm gương của hai cụ mà con cái cũng hòa thuận, yêu nhau và tuần tự thành tài.

Hiện, khi con cái đã trưởng thành, cuộc sống hàng ngày của cụ thanh thoát nhưng cũng khôn xiết điều độ. Cụ vẫn duy trì việc tập thể dục hàng ngày như hồi còn trẻ, vẫn tự tay quét nhà, tưới rau, bổ củi, nấu cơm. Bởi đó không chỉ là công việc mà còn là niềm vui, là niềm hạnh phúc của cụ.

Mỗi lúc cao hứng là cụ lại làm thơ, thơ ngẫm về thế cuộc, thơ về cuộc sống tuổi già và cả thơ tặng vợ. Cụ cho rằng, tuổi tuy đã già nhưng mối tình thì vẫn luôn trẻ mãi.

Với 30 triệu tiền thưởng của chương trình, cụ dự kiến dùng để phá bếp và xây một cái nhà nhỏ để con cháu sau này về có chỗ ngủ. Còn hai cụ vẫn sống trong ngôi nhà 3 gian, bởi với cụ cuộc sống hiện nay chỉ gói gọn trong:

“Bữa bữa ăn tròn hai bát muống

Trưa trưa rượu thuốc một li vơi

Đêm đêm say tít ba canh đẫy

Đất rộng, trời cao bước thanh thoả.”

Một số hình ảnh trong cuộc sống hàng ngày của cụ Thiêm:

Cụtải game ai là triệu phúThiêm đẹp lão với mái tóc trắng và chòm râu dài

Cụ liền đọc sách, báo, xem tivi để bổ sung tri thức

Hàng ngày, cụ vẫn tranh thủ tưới rau hay...

Chẻtai game ai la trieu phucủi trong vườn nhà.

Cụ khoe tấm ảnh chụp đáng chơi violin hồi nhẻ. Cụ cho biết, mình thườngtải game ai là triệu phúhọc mót nhưng học rất nhanh nên được xuân đường quý

Cụ Thiêm và cụ Sinh với hai con lật đật được cháu Nguyễn Thị Tú Hải tặng khi kỉ niệm 45 năm ngày cưới. Tú Hải chính là người giúp đỡ thành công cho cụ Sinh

Hai cụ khoe món quà của cháutải game ai là triệu phúnội tặng. Cụ Thiêm sinh năm Tý nên được tặng con chuột, cụ Sinh sinh năm Tỵ nên được tặng con rắn

Hai cụ hồ hởi chỉ tên từng người trong tấm ảnh gia đình

Đại gia đình cụ Thiêm với tổng cộng 14 “tảng thịt”, theo cách nói vui đùa của cụ.

Zalo

Tải Zalo về máy

Đánh giá:9/10,409bình chọn, Hãy sử dụngOpera Miniđể duyệt wap nhanh hơn và tải game không bị lỗi

Nguồn:http://taigamedaovangkieuuc.Blogspot.Com/2013/10/cu-tai-game-gia-ai-la-trieu-phu-78-tuoi.Html

Unknown

This information box about the author only appears if the author has biographical information. Otherwise there is not author box shown. Follow SORA on Twitter or read the blog.

0 nhận xét: